Friday, 23/10/2020 - 15:16|
Tích cực Tuyên truyền, chủ động, tăng cường tổ chức các biện pháp thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Sinh hoạt chuyên môn tổ Toán-Tin trường THCS Lê Quý Đôn "Đổi mới trong giảng dạy và dự giờ trên lớp"

Hiện nay, vấn đề giảng dạy trên lớp sao cho có chất lượng luôn là việc mà các nhà trường hết sức quan tâm. Việc đổi mới phương pháp dạy học và dự giờ của giáo viên sao cho hiệu quả là vấn đề được các thầy, cô giáo Tổ Toán - Tin học, Trường THCS Lê Quý Đônthường xuyên trăn trở tìm hướng giải quyết. Trong thời gian gần đây, Tổ Toán-Tinhọc đã liên tục tổ chức giảng dạy và dự giờ theo hướng đổi mới, lấy hoạt động học tập của học sinh làm trung tâm, phát huy cao nhất năng lực của người học.

Các buổi họp tổ, sinh hoạt chuyên đề hoặc các buổi giao lưu chuyên môn luôn là dịp để các thành viên trong tổ bày tỏ quan điểm giảng dạy, học hỏi lẫn nhau.

(Đ/c Đỗ Văn Hoàn - Tổ trưởng, phát biểu ý kiến trongbuổi họp trao đổi kinh nghiệm giảng dạy cùng CBGV đoàn TP Lạng Sơn)

Quan điểm được các thầy, cô giáo trong tổ thống nhất theo đúng tinh thần đổi mới của Bộ giáo dục và Đào tạo: Lấy hoạt động của người học làm trung tâm, Thầy, cô giáo là người tổ chức các hoạt động học tậpcho các em học sinh; thông qua các hoạt động ấy, các em học sinh lĩnh hội các kiến thức của bài học; tự bản thân học sinh tìm ra các đơn vị kiến thức cần đạt được trong tiết học;thầy, cô giáo là người điều khiển, kiểm soát các hoạt động học tập và độ chính xác, khoa học của kiến thức mà học sinh đưa ra.

 

Thầy giáo Ngô Huy Thắng giao nhiệm vụ cho học sinh trong một giờ Tin học

 

Thầy giáo Ngô Gia Tâm kiểm tra bài làm của học sinh trên bảng (Lớp 8A1)

 

Với đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, có niềm đam mê, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, việc tổ chức các hoạt động trên lớp của thầy, cô giáo đã thể hiện được sự hợp lý, khoa học và tạo hứng thú cho học sinh.

 

Cô giáo Nguyễn Thu Thủy tổ chức hoạt động kiểm tra bài cũ của học sinh

Qua một số giờ học đã chứng tỏ học sinh của chúng ta rất năng động, có khả năng tư duy trong việc tìm tòi phát hiện vấn đề mới và lĩnh hội kiến thức;Giáo viên giao nhiệm vụ, các em học sôi nổi, tập trung và có khả năng hoạt động nhóm chung hoặc cá nhân độc lập rất tốt. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được rèn luyện kỹ năng diễn thuyết, trình bày quan điểm, trình bày vấn đềmột cách logic khoa học; học sinh thực sự hứng thú trong việc học tập theo phương pháp này. 

Học sinh lớp 6A3 đại diện trình bày bài tập lên bảng

Học sinh lớp 8A1bày tỏ quan điểm ủng hộ trong một vấn đề của bạn trình bày tốt

Việc giáo viên dự giờ cũng thể hiện rõ sự thay đổi so với quan điểm cũ,việc dự giờ hiện nay được các thầy, cô giáo trong tổ quan tâm là cách thức tổ chức hoạt động học tập trên lớp của giáo viên dành cho học sinh như thế nào;các thầy, cô dự giờ cùng quan sát cách học, cách làm bài của học sinh, di chuyển hợp lý nhẹ nhàng đến vị trí phù hợp để cùng quan sát các em, thậm chí nhẹ nhàng trao đổi vấn đề của bài học mà không làm ảnh hưởng tới học sinh khác.

GV Tổ Toán Tin dự giờ học toán cùng GV và HS lớp 6A3

GV và Hs cùng trao đổi vấn đề quan tâm trong giờ học toán 6A3.

Gv dự giờ có thể dùng thiết bị ghi lại nội dung hoặc hình ảnh giờ học.

Trường THCS Lê Quý Đôn không chỉ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn mà còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tâm huyết với nghề và những học sinh giỏi, thông minh, năng động. Chúng tôi tin tưởng với những gì chúng tôi đang thực hiện sẽ đem lại hiệu quả cao nhất cho học sinh nơi đây!

Đỗ Thị Thủy - Giáo viên tổ Toán-Tin

 

Tác giả: Đỗ Thị Thủy - Gv Tổ Toán-Tin
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 21
Hôm qua : 69
Tháng 10 : 1.165
Năm 2020 : 20.740